Tinh bột nghệ Nano và tác dụng sức khỏe không ngờ!

Từ củ nghệ được dùng như một bài thuốc trong dân gian có tác dụng chữa bệnh về dạ dày, làm giảm hoặc mờ sẹo… người ta đã điều chế ra bột nghệ từ củ nghệ tươi để có thể bảo quản được nhanh hơn. Trải qua nhiều quá trình nghiên cứu, nhận thấy hợp chất Curcumin trong củ nghệ là thành phần quan trọng giúp điều trị bệnh rất tốt nên người ta đã tạo ra tinh bột nghệ nano.

1. Tinh bột nghệ nano là gì?

Có thể nói tinh bột nghệ Nano được xem là một trong những bước tiến vượt bật khi kết hợp những kiến thức của y học cổ truyền cùng với công nghệ kĩ thuật hiện đại đã tạo ra sản phẩm chữa được nhiều loại bệnh này. Tinh bột nghệ Nano được chiết xuất từ củ nghệ vàng, một trong những loại dược liệu đông y quý đã được sử dụng từ rất lâu đời ở Việt Nam và nhiều nước châu Á khác. Sở dĩ nghệ vàng nổi tiếng với công dụng chữa bệnh từ lâu là nhờ có chất curcumin có trong thân, rễ và củ nghệ. Biết được điều đó, các nhà nghiên cứu đã chiếc xuất hoạt chất curcumin để làm ra các sản phẩm chữa bệnh được gọi là tinh bột nghệ nano.

2. Công dụng của tinh bột nghệ nano.

Điều trị đau dạ dày:

Hoạt chất curcumin có tác dụng mạnh mẽ khi được dùng để kháng viêm và chống oxi hóa cực mạnh, được dùng để phòng và chữa trị nhiều bệnh khác nhau. Tác dụng mạnh mẽ nhất đối với bệnh đau dạ dày. Được biết một trong những nguyên nhân gây ra các chứng đau dạ dày thường gặp là do dạ dày bị viêm loét và tổn thương niêm mạc. Với công dụng kháng viêm của mình, tinh bột nghệ nano giúp làm lành các tổn thương ở niêm mạc của dạ dày, góp phần tiêu diệt các vi khuẩn có hại cho đường ruột, kích thích việc tiết ra các dịch nhầy để góp phần bảo vệ niêm mạc của dạ dày, giúp làm se các vết loét của dạ dày. Khác với tinh bột nghệ thông thường có nhược điểm là khó tan trong nước nên khó hấp thụ cho cơ thể, tinh bột nghệ nano được cải tiến với những phân tử cực nhỏ giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình điều trị cho người bệnh.

tinh bột nghệ nano
Tinh bột nghệ Nano và tác dụng sức khỏe không ngờ!

Điều trị các bệnh về gan và phổi

Đối với các bệnh về gan, tinh bột nghệ nano được xem là khắc tinh vì góp phần không nhỏ giúp giải độc cho gan, giúp làm giảm tình trạng viêm gan và xơ gan. Thông qua việc hình thành các loại enzim thúc đẩy quá trình giải độc cùng tăng chức năng gan. Khả năng chống oxi hóa của hoạt chất curcumin trong tinh bột nghệ nano cũng giúp ức chế các gốc tự do, các thành phần gây viêm nhiễm, góp phần bảo vệ gan và giảm đi tình trạng viêm của gan. Tinh bột nghệ nano còn như một người bạn của lá gan khi giúp ngăn cản sự sao chép của các loại virut gây ra viêm gan A, B,C là các căn bệnh nguy hiểm về gan. Ngoài ra còn giúp giảm tình trạng nhiễm mỡ của gan thông qua việc làm giảm đi nồng độ cholesterol trong máu.

Đối với việc phòng ngừa và điều trị các bệnh về phối, tinh bột nghệ nano góp phần làm giảm đi các nguyên nhân gây ra tổn thương màng phổi và một trong số đó là chất độc như chất nicotine.

Điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch

Tinh bột nghệ nano được xem như một trong những giải pháp hiệu quả và an toàn cho các bệnh nhân đang phải đối mặt với các vấn đề về tim mạch. Tinh bột nghệ nano giúp làm giảm một lượng lớn đi tần suất của các cơn đau tim, góp phần giúp bảo vệ các tế bào của cơ tim, ngăn chặn trường hợp phì đại các cơ tim hay làm chậm chu trình chết của các tế bào cơ tim.

Bên cạnh đó, việc làm giảm cholesterol như đã nói ở phần trước đó cũng có phần quan trọng giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, ngăn việc hình thành các cục máu đông. Những điều này giúp cho chức năng của hệ tuần hoàn được tăng cường hơn, giúp giảm đáng kể quá trình hình thành các cục máu gây tắc các mạch máu dẫn tới các biến chứng nặng như nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Có thể nói tinh bột nghệ đáng được đánh giá trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch cao hơn gấp nhiều lần các loại vitamin C, vitamin E.

Tinh bột nghệ nano giúp giảm cân, giảm mỡ bụng

Tinh bột nghệ nano còn được xem là có tác dụng tích cực trong việc giảm cân, góp phần đánh bay các mô mỡ thừa một cách vừa an toàn lại vừa nhanh chóng bởi hoạt chất curcumin đã giúp cơ thể ngăn chặn quá trình hình thành các mô mỡ, làm cho lớp mỡ cũ không phình đại ra thêm. Bên cạnh đó là quá trình đốt cháy các mô mỡ, làm đào thải một lượng mỡ thừa đáng kể từ đó giúp cho cơ thể được thon gọn hơn.

Dùng tinh bột nghệ nano góp phần chăm sóc da, làm đẹp da.

Tinh bột nghệ nano góp phần làm hạn chế những tổn thương từ sâu bên trong da và từ đó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cho làn da của bạn. Hoạt chất curcumin giúp kích thích sự trao đổi các chất ở các mạch máu dưới da của mỗi người, từ đó làm thúc đẩy sự tái tạo các tế bào của da, góp phần tạo nên một làn da vô cùng mịn màng, tươi trẻ. Curcumin còn thúc đẩy quá trình đào thải hắc tố melanin – một trong những nguyên nhân khiến da đen xạm và ngăn chặn phần nào tác hại của các tia uv, làm mờ vết thâm nám, tàn nhang một cách hiệu quả. Curcumin cũng giúp cải thiện hormone của nữ giới, giúp sản sinh thêm nhiều collagen – một trong những yếu tố làm nên làn da săn chắc, hạn chế nếp nhăn trên da. Ngoài ra tinh bột nghệ nano còn có tác dụng làm mờ các vết sẹo vì sản sinh ra nhiều collagen cùng các slastin giúp làm lành, đầy các tổn thương trên bề mặt cấu trúc của da. Tinh bột nghệ nano không có có tác dụng tuyệt vời đối với những ai muốn ngăn chặn sự lão hóa của làn da, mà còn thích hợp dùng đối với những làn da còn trẻ, những bạn học sinh bước vào giai đoạn dậy thì đối mặt với sự thay đổi của nội tiết tố cơ thể. Lúc này, hoạt chất curcumin có tác dụng như một lớp bảo vệ giúp da kháng khuẩn, kháng viêm cho nhũng bạn da mụn, đồng thời kiểm soát lượng dầu giúp ngăn mụn và điều trị mụn cực kì hiệu quả.

hình ảnh sản phẩm nano curcumin oic
Hình ảnh sản phẩm Nano Curcumin OIC của Công ty Nhật Hải.

Tinh bột nghệ nano có tác dụng tích cực trong điều trị viêm khớp, giúp bảo vệ xương khớp.

Chính vì khả năng kháng viêm và chống oxi hóa cao của mình, curcumin giúp ức chế các tác nhân gây ra tình trạng viêm từ đó làm giảm các triệu chứng của viêm khớp, giảm sưng giảm đau cho nhiều bệnh nhân bị viêm khớp.

Bên cạnh đó, curcumin còn có tác dụng như một loại chất giúp bảo vệ các tế bào xương, làm tăng cường sự khỏe mạnh cho toàn bộ hệ xương khớp trên cơ thể người.

Tinh bột nghệ nano có ích với phụ nữ sau sinh

Việc duy trì dùng tinh bột nghệ curcumin sau khi sinh xong giúp cho nhiều phụ nữ nhanh khỏe mạnh lại hơn, bên cạnh đó là cải thiện làn da cùng vóc dáng – hai trong những điều quan trong đối với mỗi người phụ nữ. Hoạt chất curcumin có trong tinh bột nghệ nano giúp đẩy mạnh quá trình co bóp của tử cung , góp phần đào thải những ứ huyết và khí độc còn sót lại trong cơ thể phụ nữ sau khi sinh từ đó ngăn được các bệnh hậu sản. Khi sinh nở phụ nữ mất một lượng máu khá lớn, tinh bột nghệ nano giúp bổ máu để bù lại số lượng máu lớn mất khi sinh đẻ. Trong quá trình sinh nở, sẽ có các vết thương như vết rạch ở tầng sinh môn nếu sinh thường và các vết cắt, vết mổ nếu sinh bằng phương pháp mổ. Lúc này, curcumin với công dụng kháng viêm của mình sẽ ngăn chặn nhiễm trùng các vết thương và thúc đẩy việc làm lành, làm mờ các vết sẹo để lại.

Tinh bột nghệ nano giúp cải thiện trí nhớ

Hoạt chất curcumin của tinh bột nghệ nano góp phần làm chậm lại các quá trình lão hóa, suy thoái của một số tế bào thuộc hệ thần kinh, từ đó đã cải thiện được một phần lớn trí nhớ cho những bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer. Thông qua ngăn chặn việc các mảng bám beta amyloid hình thành cùng lúc làm phá vỡ đi việc tích tụ các mảng bám amyloid, là những nguyên nhân làm chết đi các tế bào não. Curcumin còn làm giảm đi đáng kể lượng cholesterol ở trong não, giúp làm hạn chế việc mất trí nhớ của những người bị mắc phải bệnh Alzheimer.

Tinh bột nghệ nano giúp ích cho người mắc bệnh tiểu đường

Ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, cơ thể không thể tư sản xuất ra lượng insulin cần thiết để hấp thụ lượng đường được nạp vào mỗi ngày. Curcumin có tác dụng trong việc tăng cường insulin thông qua việc cải thiện insulin về độ nhạy của chất này góp phần làm cho màng tế bào có thể nhận diện tốt để sử dụng các glucose khi cơ thể thực hiện sự chuyển hóa chất. Bên cạnh đó là việc tăng cường các hoạt động của tuyến tụy để làm sản sinh ra nhiều insulin tự nhiên sử dụng cho quá trình chuyển hóa chất của cơ thể một cách tốt nhất.

Với rất nhiều những công dụng đã nêu trên bài viết, tinh bột nghệ nano là một trong những dược liệu quý giúp phòng bệnh và chữa bệnh hiệu quả. Hiện nay vì tính chất ưu việt của mình mà các loại curcumin nano đang rất được ưa chuộng, tuy nhiên với công nghệ sản xuất không hề đơn giản mà đòi hỏi kĩ thuật rất cao, hiện nay ở Việt Nam không có nhiều cơ sở sản xuất curcumin nano. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua tinh bột nghệ nano thì curcuminoic.com là một trong những địa chỉ tin cậy để tham khảo về chất lượng cũng như giá thành của sản phẩm. Thời gian qua, curcuminoic đã đồng hành với rất nhiều bệnh nhận trong hành trình bảo vệ sức khỏe.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *